วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

เทคนิควางแผนจัดงานแต่งให้เป๊ะ รับรองไม่มีพลาด

การแต่งงานที่จะเริ่มขึ้นในชีวิตคู่ของแต่ละคนนั้น ก็ขอให้รู้ไว้เลยว่า ชีวิตคุณกำลังจะเข้าสู่ความโกลาหลและวุ่นวายมากกว่าครั้งไหน ๆ ในชีวิต ยิ่งงานแต่งงานมีเพียงครั้งเดียว ทุกอย่างก็ต้องเป๊ะ พลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด แต่ด้วยความที่ว่าที่คู่บ่าวสาวหลายคนก็เป็นมือใหม่ที่ไม่มีความรู้อะไรเลย

ก็ยิ่งทำให้ทุกอย่างดูน่ากังวลไปเสียหมด เพราะฉะนั้นจึงขอแนะนำ 4 เรื่องหลัก ๆ ที่ต้องให้ความใส่ใจมากที่สุดในงานแต่งงาน มาดูกันเลยว่าคุณเตรียมพร้อมกับเรื่องไหนไปแล้วบ้าง



1.รูปแบบของการแต่งงาน

เป็นอันดับแรกเลยที่คู่บ่าวสาวจะต้องตกลงกันให้ได้ก่อนว่า จะจัดงานแต่งงานที่ไหน จะเลือกในโรงแรม ริมทะเล หรือจะเช่าสถานที่สำเร็จรูปในส่วนนี้ต้องวางแผนให้เรียบร้อย องค์ประกอบที่สำคัญในส่วนนี้ก็คือ เรื่องของความชอบส่วนตัว จำนวนแขกเหรื่อที่จะเชิญ และงบประมาณที่สามารถรับได้ ส่วนใครที่คิดจะรวมงานหมั้นและงานแต่งไว้ในวันเดียวกัน หรือจะมีปาร์ตี้ฉลองความโสดหลังแต่งงาน ก็อย่าลืมบันทึกไว้ในส่วนนี้ด้วย

2.ลิสต์รายการที่ควรจะทำ

ทุกอย่างจะวุ่นวายน้อยลง ถ้าหากว่าคุณมีลิสต์รายการสิ่งที่ต้องเตรียม หรือสิ่งที่จะทำในงานแต่ง เช่น การกำหนดรูปแบบธีมงาน อาหารที่จะใช้ในการจัดเลี้ยง ของตกแต่งในงาน เค้กแต่งงาน รวมไปถึงการนัดหมายกับเจ้าของสถานที่ เอาเป็นว่านึกอะไรออกก็ให้ลิสต์ลงไปก่อนเพื่อกันลืม แล้วค่อยมาดูความจำเป็นอีกครั้งแล้วค่อยเอาลิสต์ออกก็ไม่เสียหายอะไร แต่ถ้าใครกลัวว่าจะไม่ครบ ก็ให้จ้างเวดดิ้งแพลนเนอร์มาช่วย


3.เรื่องของงบประมาณ

งบประมาณที่ใช้ในการแต่งงาน เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดและมองข้ามไม่ได้อย่างเด็ดขาด การจัดงานแต่งงานครั้งหนึ่งต้องใช้เงินที่มากพอสมควร และต้องมีเงินสำรองไว้หนึ่งก้อนเพื่อฉุกเฉิน การตั้งงบประมาณไว้ก่อนจะช่วยให้คุณสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้โดยที่ไม่ต้องเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ (ถึงแม้ว่าคุณจะมีฐานะดีมากก็ตาม) และถ้าหากบริหารเงินเก่ง ๆ ก็จะมีเงินเหลือไปฮันนีมูนโดยไม่ต้องควักกระเป๋าเพิ่มแม้แต่บาทเดียว

4.ชุดแต่งงาน และแหวนแต่งงาน

เมื่อเตรียมข้อ 1-3 ข้อเรียบร้อยแล้ว ก็ค่อยมามองในเรื่องของชุดแต่งงานว่าจะเอาชุดแต่งงานรูปแบบไหนดี จะแต่งเป็นชุดไทย หรือจะเลือกเป็นชุดแต่งงานที่หรูหราไฮโซ พร้อมกันนี้ก็ค่อยมองหาแหวนแต่งงานที่เหมาะสมกับคนรักของคุณ

ใครที่กำลังจะแต่งงานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แล้วยังคิดไม่ตกว่าจะต้องทำอะไรบ้าง สามารถแนวทางดังต่อไปนี้ในการกำหนดงานแต่งของคุณได้ ค่อย ๆ ทำไปทีละอย่าง แล้วงานแต่งของคุณก็จะสมบูรณ์แบบไปเอง
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไขข้อสงสัย เมื่อลููก สะอึก มีอะไรที่ควรรู้บ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น